(HN) - (TP.HCM)
RSS

Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

Trong 2 ngày 15 và 16-2, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, các cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở: Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh… đã di dời một số vật dụng cần thiết, trang thiết bị vào nơi làm việc mới. Trong khi đó, phía trước tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, các đơn vị đang tích cực thiết kế sân khấu phục vụ cho buổi lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh vào chiều ngày 20-2
Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng
Theo ghi nhận của chúng tôi, hôm qua (16-2), mặc dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng cán bộ, công chức (CBCC) phụ trách bộ phận tiếp tân, thiết kế sân khấu, di dời trang thiết bị cần thiết đã làm việc tích cực tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Phía trước tòa nhà, nhiều CB, công nhân viên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) đã có mặt để chuẩn bị công tác tập dượt đón khách, thiết kế sân khấu ngoài trời nhằm phục vụ tốt nhất cho buổi lễ. 
trung tâm hành chính
Trong 2 ngày 15 và 16-2, nhiều cơ quan, đơn vị như Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở: Xây dựng, Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh… đã tổ chức các đoàn xe chở vật dụng, trang thiết bị cần thiết vào tòa nhà nhằm chuẩn bị tốt nhất cho ngày làm việc mới dự kiến vào hôm nay (17-2). Tại Văn phòng UBND tỉnh (tầng 16 cả 2 khu A và B), công tác chuẩn bị các phòng lãnh đạo, phòng họp, phòng làm việc đã hoàn tất bước 1. Việc di dời các trang thiết bị cần thiết phục vụ công việc đã được cán bộ văn phòng chuẩn bị chu đáo.
Theo kế hoạch chung, trong đợt 1 có 13 đơn vị, cơ quan sẽ di dời. Vì vậy, CBCC các đơn vị này đã tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần tập kết đồ dùng, trang thiết bị cần thiết, giấy tờ liên quan đến nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thuộc Khu hành chính mở để chuẩn bị phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Tại Khu hành chính mở, chiều 16-2, Sở Nội vụ đã kết hợp với các sở, ngành, Becamex IDC kiểm tra việc lắp đặt các trang thiết bị như: 48 máy vi tính của CBCC phục vụ tại Khu hành chính mở, 24 màn hình tivi phục vụ cho việc tra cứu hồ sơ liên quan, xem tivi, tin thời sự và các thông tin đến cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hệ thống bốc số tự động và gọi tự động, các bảng thông tin cần thiết phục vụ công tác cải cách hành chính (CCHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp tỉnh…
Nhộn nhịp tại Khu hành chính mở
Chiều qua (16-2), lãnh đạo Sở Nội vụ đã tiến hành kiểm tra, khảo sát các thiết bị lắp đặt tại Khu hành chính mở, bố trí người hướng dẫn cho kỹ sư, công nhân treo những thiết bị đúng vị trí theo quy định tại tầng trệt khu A, khu B rộng hơn 4.000m2 với 7 cụm chức năng được thiết kế hiện đại. Cụ thể như khu tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ; khu đón tiếp đảng viên, đoàn viên, hội viên; khu thông tin hành chính cung cấp những thông tin cần thiết phục vụ người dân, doanh nghiệp; các khu trưng bày triển lãm thành tựu của tỉnh; khu bưu điện, văn thư, thư tín…
Ông Trương Công Huy, phụ trách công tác CCHC Sở Nội vụ, cho biết các đơn vị đã tích cực di dời vào tòa nhà theo đúng kế hoạch của tỉnh. Theo dự kiến, trong ngày 17-2, các cơ quan, đơn vị sẽ hoạt động bước 1 tại tòa nhà và Khu hành chính mở. Do vậy, trong 2 ngày 15 và 16-2, CBCC của các cơ quan, đơn vị đã tích cực di dời trang thiết bị cần thiết phục vụ cho nhiệm vụ tại trụ sở mới. Điểm nổi bật là toàn bộ khu tầng trệt 2 tòa nhà A, B được bố trí cho các bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông rất hiện đại, thân thiện với người dân, giúp nhân dân và tổ chức thuận lợi khi đến giải quyết công việc. “Ngoài các trang thiết bị cần thiết, Khu hành chính mở còn có 4 phòng giải đáp về thủ tục hành chính và tư vấn pháp lý để giải quyết mọi thắc mắc của người dân, doanh nghiệp về TTHC. 4 phòng này, Sở Tư pháp sẽ cử 4 CBCC phục vụ nhu cầu tư vấn giúp người dân, doanh nghiệp”, ông Huy nói.
CBCC, kỹ sư, công nhân đang khẩn trương công việc của mình tại Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh để chuẩn bị cho ngày làm việc mới tại nơi làm việc mới. Có thể nói, Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh là giải pháp hiệu quả nhất góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước của tỉnh; nơi hội tụ, thu hút trí tuệ thể hiện tính chủ động của tỉnh trong quá trình đẩy mạnh công tác CCHC.
Lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh diễn ra vào chiều 20-2 đánh đấu cột mốc quan trọng của tỉnh Bình Dương trong quá trình vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế. Tại buổi lễ, tỉnh Bình Dương sẽ công bố quá trình xây dựng và phát triển thành phố mới và triển khai xây dựng Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh; trao giấy chứng nhận đầu tư, bằng khen cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tiên tại thành phố mới; công bố các dự án khởi động năm 2014 của tỉnh và phát biểu của đại diện nhà đầu tư. Buổi lễ sẽ diễn ra tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh với phần sân khấu được thiết kế hiện đại. Các chương trình văn nghệ tái hiện lịch sử truyền thống oai hùng của quân và dân tỉnh Bình Dương xưa và nay. Trong ngày hội lớn này còn có lễ hội ẩm thực Việt Nam, chương trình bắn pháo hoa buổi tối để phục vụ khách tham quan và người dân trong tỉnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

máy hút chân không máy thái thịt