(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Ngày 19 đến 23/2, nhiệt độ miền Bắc có thể xuống dưới 10 độ C, vùng núi dưới 5 độ C; trong đó ngày 19/2 được dự báo là rét đậm, rét hại nhất.

Đợt không khí lạnh vừa qua khiến Mẫu Sơn xuống dưới 0 độ C và xuất hiện băng tuyết. Ảnh do Trieu To Bang

Đợt không khí lạnh vừa qua khiến Mẫu Sơn xuống dưới 0 độ C và xuất hiện băng tuyết. Ảnh do độc giả Trieu To Bang cung cấp.

Sau đợt rét đậm, rét hại kéo dài hết 15/2 vừa qua, miền Bắc ấm áp hơn. Hôm nay và ngày mai, nhiệt độ cao nhất phổ biến 20-24 độ C, riêng Tây Bắc 24-27 độ C; thấp nhất 13-17 độ C; vùng núi dưới 10 độ C. Mức tăng nhiệt không nhiều nên vẫn có cảm giác rét buốt.

Tuy nhiên, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, trưa 18/2, không khí lạnh ảnh hưởng đến đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Từ chiều 18/2, Bắc Bộ và Trung Trung Bộ có mưa, một số nơi mưa rào. Từ ngày 19/2 miền Bắc có thể xuất hiện đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng; nhiệt độ thấp nhất dưới 15 độ C; vùng núi dưới 5 độ C.

Đợt rét kéo dài 3-4 ngày tức là hết ngày 23/2; trong đó 19/2 được dự báo là ngày rét đậm, rét hại nhất. Sang ngày 20 trời có thể hửng nắng, nhiệt độ tăng dần trong các ngày tiếp theo khiến cảm giác về rét không nhiều. Tuy nhiên, nhiều khả năng trời rét đe dọa tới gia súc, gia cầm ở các tỉnh vùng núi cao.

Theo nhận định của một chuyên gia khí tượng, từ nay đến đầu hè, miền Bắc còn 1-2 đợt rét đậm, rét hại vào khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3. Các tỉnh miền núi cần có biện pháp để sưởi ấm và chăm sóc đàn gia súc.

Hương Thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

máy hút chân không máy thái thịt