(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Để sơ tuyển mỗi môn thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội, thí sinh cần nạp 30.000 đồng bằng thẻ cào di động. Chỉ những em qua vòng sơ tuyển mới được đăng ký ký dự.

Em đang học lớp 12 ở Lạng Sơn, năm nay em dự định thi khối D ĐH Bách khoa Hà Nội nhưng nghe bạn bè nói khó thi hơn vì phải sơ tuyển tại trường. Em không biết nhiều thông tin, nhờ anh chị giải đáp giúp. (Lê Minh Huyền)

Chào Huyền, năm nay, ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp tục thi 3 chung, kết hợp xét tuyển theo nhóm ngành nhưng bổ sung vòng sơ tuyển dựa trên kết quả học tập THPT. Theo thông báo, ngày 24/2-15/3, các thí sinh (trừ những em thuộc diện tuyển thẳng và thí sinh thi liên thông) có thể đăng ký sơ tuyển trực tuyến.

Đầu tiên, em vào trang ts.hust.edu.vn để tạo tài khoản và khai thông tin cá nhân. Sau khi được cấp mã thí sinh, em đăng nhập vào hệ thống, chọn khối thi và điền điểm trung bình 5 học kỳ của 3 môn thuộc khối thi (5 học kỳ với học sinh lớp 12, 6 học kỳ với thí sinh tự do).

ĐH Bách khoa Hà Nội vừa thi 3 chung vừa xét tuyển theo nhóm ngành nhưng bổ sung vòng sơ tuyển dựa trên kết quả học tập THPT. Ảnh: HH.

Theo yêu cầu của ĐH Bách khoa Hà Nội, để nộp lệ phí sơ tuyển, em cần nạp 30.000 đồng thẻ cào điện thoại Vinaphone, Mobifone hoặc Viettel (bằng cách nhập mã thẻ và số seri) cho mỗi khối thi.

Trường sẽ chọn thí sinh có tổng điểm trung bình 3 môn đạt từ 21 trở lên, sau đó xét tiếp dưới 21 điểm cho đến khi đủ 12.000 chỉ tiêu của khối A, A1 và 1.000 chỉ tiêu khối D1. Điểm chuẩn và danh sách thí sinh lọt vòng sơ tuyển được thông báo trên website của trường trước ngày 17/3. Sau thời gian này, em có thể nộp hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh nếu đạt sơ tuyển.

ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn tổ chức thi khối A, A1 (đợt 1) và khối D1 (đợt 2) như mọi năm, nhưng chỉ những em đạt vòng sơ tuyển mới đủ điều kiện dự thi. Các em khai và nộp hồ sơ đăng ký dự thi như bình thường, nhưng phải ghi thêm mã thí sinh vào góc trên bên phải của phiếu và mặt sau của tất cả các ảnh gửi kèm hồ sơ.

Em cũng có thể đăng nhập vào trang tuyển sinh của trường để tự điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển.

Hoàng Thùy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

máy hút chân không máy thái thịt