(HN) - (TP.HCM)
RSS

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

 Trả lời phỏng vấn trên tờ Sunday People, Dani Alves, hậu vệ 30 tuổi người Brazil của Barcelona tuyên bố Manchester City sẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp của “gã khổng lồ xứ Catalonia”.

Đêm nay Barcelona sẽ có chuyến hành quân được dự báo sẽ vô cùng khó khăn đến Etihad của Manchester City tại lượt đi vòng 1/16 Champions League. So về mặt lực lượng thì Manchester City không hề kém cạnh Barcelona, tuy nhiên hậu vệ Dani Alves của Barcelona vẫn đánh giá khá thấp đội chủ nhà. Thậm chí cầu thủ 30 tuổi người Brazil này tin rằng “gã khổng lồ xứ Catalan” sẽ đến pháo đài Manchester để thổi bay Manchester City.


Alves nhận định rằng: “Manchester City sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhưng sẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp như Barcelona. Man City giống như một đội bóng hào nhoáng, hợp mốt khi được xây dựng dựa trên những khoản phí chuyển nhượng khổng lồ. Ngược lại, lịch sử hào hùng của Barcelona được viết nên bởi những chiến tích vĩ đại thông qua một quãng thời gian dài nỗ lực.”

Hậu vệ người Brazil còn chỉ ra rằng thành công của Barcelona không đến từ những đồng tiền như Man City mà đến từ cách xây dựng đội bóng: “Thành công của Barcelona mang dấu ấn lớn từ những cầu thủ xuất thân từ hệ thống đào tạo trẻ La Masia, và tôi nghĩ điều đó rất lý tưởng để mỗi câu lạc bộ bóng đá đạt được sự thành công”. Tuy không xem Man City “cùng đẳng cấp” với Barca nhưng Alves cũng thừa nhận chuyến đi đến Etihad là một chuyến đi đầy khó khăn đối với anh và các đồng đội.

Hậu vệ này tiếp lời: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi sắp phải đương đầu với thử thách lớn khi đối đầu với Manchester City và chúng tôi mong chờ một cuộc đấu hấp dẫn và không khoan nhượng. Họ có một dàn cầu thủ chất lượng cao ở mọi vị trí và chúng tôi buộc phải chơi tốt. Nếu chúng tôi có được sự lấn lướt trong lần đối đầu này thì điều đó có ý nghĩa rất to lớn đối với mỗi thành viên của Barcelona.”

“Sẽ không hề dễ dàng để giành chiến thắng tại Manchester, tuy nhiên những thành viên Barcelona không hề ảo tưởng mà chúng tôi đến đây để giành chiến thắng.” Cuối cùng, Alves còn cảnh báo thêm rằng sẽ không dễ dàng để Manchester City có thể phong tỏa được Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất trong đội hình Barcelona: “Bạn có thể bố trí phong tỏa cậu ấy nếu bạn muốn nhưng tại thời điểm này cậu ấy là nhà vô địch. Cậu ấy đã quay lại với phong độ tốt nhất.”

HT
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

máy hút chân không máy thái thịt